Home >>> การเดินทาง >>> สนามบินภูเก็ต จุดเริ่มต้นแรกสำหรับทริปภูเก็ต

สนามบินภูเก็ต จุดเริ่มต้นแรกสำหรับทริปภูเก็ต

จากการวางแผนการเที่ยวล่วงหน้าสำหรับการไปเที่ยวภูเก็ตมาเนิ่นนาน ด้วยความฝันว่าจะได้ไปเหยียบเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสักครั้ง ในที่สุดก็ถึงเวลาได้ไปเยือนภูเก็ตซะที สัมผัสแรกเริ่มเมื่อเครื่องบินร่อนลงสู่สนามบินภูเก็ต ใจเต้นตุ๊บ ๆ คิดในใจว่า มาถึงแล้วเว้ย…  (ลุ้นให้เครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัย เพราะบรรยากาศข้างบนมันอึมครึม ๆ ยังไงไม่รู้) ระหว่างล้อเครื่องบินแตะพื้นและกำลังจะเทียบท่าสายตาเราก็เก็บเกี่ยวเอาภูมิทัศน์รอบ ๆ สนามบินภูเก็ต ด้วยความอิ่มใจ แต่นั่นยังไม่ใช่สัมผัสแรกจริง ๆ ของภูเก็ตสำหรับผม

ความรู้สึกแรกจริง ๆ ของการมาเที่ยวภูเก็ตเกิดขึ้นเมื่อเท้าของผมก้าวลงจากเครื่องและเยียบที่พื้นของสนามบินภูเก็ต ผมได้รับรู้ถึงบรรยากาศของเกาะแห่งนี้ กลิ่นไอที่ล้อมรอบด้วยทะเล นี่แหล่ะคือที่เราฝันไว้ หลังจากหน้าดำคร่ำเครียดกับการทำงานและหมกมุ่นอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์มานาน มันจะได้ถูกปลดปล่อยสักที และเราก็ได้มาถึงที่นี่แล้วแล้ว “เกาะภูเก็ต” (เว่อร์ไปรึเปล่าเรา … นี่มันแค่สนามบินภูเก็ตนะ 555)

สนามบินภูเก็ต

สนามบินภูเก็ต หรือท่าอากาศยานภูเก็ต

มองดูเพื่อนร่วมเดินทางที่โดยสารมาเครื่องบินลำเดียวกัน ต่างคนต่างมีคำตอบในใจแล้วว่าตัวเองจะไปไหนหรือว่าจะทำอะไร บ้างก็มีคนมารับ บ้างก็ใช้บริการรถเช่า บางคนก็กำลังชะเง้อหาใครบางคน (น่าจะนัดคนมารับ แล้วมาช้าหรือไม่ก็ลืมมา สงสัยว่าจะโดนดีแน่ ๆ ขี้ลืมแบบนี้ระวังตัวไว้เถอะ) แต่เห็นมีคนส่วนนึงที่ไม่ได้เร่งรีบไปไหน เข้าใจว่าคงมีที่พักอยู่ใกล้สนามบินหรือไม่ก็เช่าโรงแรมใกล้สนามบินไว้ ซึ่งโรงแรมใกล้สนามบินภูเก็ตนั้นก็มีเยอะพอสมควร ตอนหาข้อมูลจากเน็ตช่วงวางแผนเที่ยวก็เห็นหลาย ๆ โรงแรมจัดโปรโมชั่นแข่งกันน่าดู มีที่พักหลากหลายสไตล์ทั้งโรงแรมทั้งรีสอร์ทจัดแพ็คเกจทัวร์ภูเก็ต รวมตั๋วเครื่องบินให้เลือกจนแทบอดใจไม่อยู่ คนที่ผมพูดถึงน่าจะหลวมตัวจัดไปแล้วก็ได้ แล้วเขาก็มาอยู่ที่สนามบินภูเก็ตพร้อมกับผมวันนี้ (มิน่า ไม่รีบไปไหน ก็จองที่พักอยู่ใกล้ ๆ นี่เอง)  อืม… วิถีชีวิตคนเรามันช่างแตกต่างกันจริง ๆ ถ้าไม่ถอยตัวเองออกมาจากจอคอมพิวเตอร์คงไม่เห็นอะไรแบบนี้นะเรา

จะว่าไปแล้วการวางแผนก่อนเดินทางไปเที่ยวค่อนข้างมีความสำคัญเหมือนกัน โดยเฉพาะมันช่วยให้มีเงินเหลือในกระเป๋ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นก่อนไปเที่ยวแนะนำให้หาข้อมูลและเปรียบเทียบโปรโมชั่นต่าง ๆ ก่อนเสมอ เริ่มตั้งแต่โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินของแต่ละสายการบิน ถ้ามีชื่อสายการบินอยู่ใจแล้วก็ลองดูในเว็บไซต์ของสายการบินนั้นว่ามีโปรโมชั่นเด็ด ๆ ช่วงไหนบ้าง ขอบอกว่าการจองตั๋วเครื่องบินไปภูเก็ตล่วงหน้าสัก 2 – 3 สัปดาห์ จะช่วยท่านประหยัดเงินไปเกินครึ่งเลยทีเดียว จากนั้นค่อยหาโปรโมชั่นโรงแรมหรือที่พักต่อ ไม่แน่ท่านอาจได้โปรโมชั่นสายการบินที่ให้ท่านได้ทั้งตั๋วเครื่องบินแล้วก็ที่พักพร้อมแบบราคาพิเศษสุด ๆ นอกจากนั้นเมื่อมาถึงสนามบินภูเก็ตแล้ว การวางแผนการเดินทางไปยังเป้าหมายต่อไปก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะท่านที่จะเช่ารถขับเอง เพราะการศึกษาเส้นทางนอกจากจะทำให้ท่านไม่หลงทางแล้วยังช่วยท่านประหยัดเงินและเวลาอีกด้วย ซึ่งก็มีรถเช่าสนามบินภูเก็ตให้บริการหลายเจ้าให้เลือกเหมือนกัน

แผนที่สนามบินภูเก็ต

ส่วนผม มัวพล่ามอยู่ที่สนามบินภูเก็ตนี่แหล่ะ ยังไม่ได้ไปไหนเลย เอาเป็นว่ามาติดตามต่อว่าปลายทางผมอยู่ที่ไหน มาเที่ยวภูเก็ตทั้งที ต้องเก็บเกี่ยวความสุขให้เต็มที่ อย่าลืมแวะมาอ่านต่อนะครับ

 

Mr. Phuket Advisor

🙂

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll To Top